Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

chỉ với 392 triệu đồng sở hữu ngay chevrolet spark 2015


Nhu cầu sử dụng xe hơi cho công việc và sinh hoạt gia đình tại Việt Nam đang ngày một tăng cao. Song với mức thu nhập còn thấp và giá xe hơi vẫn còn rất cao do chịu nhiều loại thuế đang là rào cản cho nhu cầu đó. Chính vì thế, phân khúc xe đô thị loại nhỏ với mức giá từ 300 – 500 triệu đang là tâm điểm của thị trường ô tô Việt Nam. Dưới đây là những cảm nhận về Chevrolet Spark LTZ 2015 để bạn có quyết định sáng suốt cho riêng mình khi có nhu cầu chọn một chiếc xe hơi đô thị cỡ nhỏ.
Chevrolet Spark vốn được kế thừa chiếc Daewoo Matiz khá được ưu chuộng, là một trong những dòng xe được bán chạy nhất của GM Việt Nam. Khi KIA Morning/Picanto, Hyundai i10 chưa xuất hiện thì Spark/Matiz chiếm đến 90% thị phần xe Hatchback mini. Năm 2013, GM Việt Nam chính thức tiếp quản hãng Daewoo của Hàn Quốc và họ đã thay đổi mạnh mẽ để tìm lại vị thế ban đầu của dòng Hatchback mini, vì thế chiếc Spark rất được quan tâm phát triển cả về ngoại thất, nội thất cũng như các tính năng khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Chevrolet Spark LTZ 2015 có giá bán từ 360 triệu đồng tại Việt Nam
Ngoại thất Chevrolet Spark LTZ 2015
Chevrolet Spark LTZ 2015 có ngoại thất mang phong cách trẻ trung và thể thao. Lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crôm khá thời trang. Bộ la-zăng được thiết kế kỹ và khá khỏe khoắn hơn, gương chiếu hậu điều chỉnh điện với chức năng sấy, tay nắm cửa cùng màu thân xe. Đuôi xe với cánh lướt gió thể thao cùng với 2 thanh giá nóc.

So với các đối thủ, Chevrolet Spark 2015 có thiết kế khá khác biệt với kiểu đèn pha rộng, mũi kiểu cách và hướng mở cửa sau độc đáo (ban đầu nhìn qua dễ nhầm thành dòng xe 3 cửa).

Phiên bản Spark LTZ 2015 vẫn giữ nguyên chiều dài tổng thể 3.640 mm, cao 1.522 mm và rộng 1.597 mm.
Cận cảnh ngoại thất Chevrolet Spark 2015


Nội thất Chevrolet Spark LTZ 2015
So với vẻ nhỏ gọn bên ngoài, không gian bên trong xe Spark được đánh giá khá rộng rãi nhờ được thiết kế thông minh và hài hòa. Ngoài nội thất màu xám bạc, khách hàng còn có thể lựa chọn nội thất da với tông đỏ. Trần cao cho tầm nhìn khoáng đạt, tăng khả năng quan sát cũng như giúp khoảng không gian trong khoang xe thoải mái và thoáng.
chevrolet cruze 2015
Spark LTZ 2015 được trang bị một số option cơ bản như gương chỉnh điện, đèn sương mù, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn báo rẽ. Dàn CD/AM/FM và cổng hỗ trợ kết nối USB/AUX. Vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh và bảng điều khiển trung tâm mới giúp mọi hoạt động của xe được kiểm soát dễ dàng trong tầm tay.

Hốc để đồ được bỗ trí ở mọi nơi nhằm tận dụng tối đa chứa đồ lặt vặt cho một chiếc xe nhỏ. Tuy vậy, so với một Morning đời mới và i10 thiên về sự đơn giản thì Spark 2015 có phần hơi cầu kỳ, khó gây được thiện cảm với tầng lớp trung niên.

Khoang chứ hành lý trong điều kiện bình thường, thể tích khoang là 170 lít nhưng nếu phải chuyên chở vật dụng cồng kềnh, chỉ cần hạ lưng ghế sau và thể tích khoang sẽ là 568 lít.

Động cơ Chevrolet Spark LTZ 2015
Chevrolet Spark 2015 sử dụng động cơ 1.0L có công suất 68 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm ở 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp.
chevrolet cruze 2016
Mặc dù khá nhỏ bé nhưng động cơ 1.0 DOHC MFI tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 5.1l cho 100km.
Trang bị an toàn
Hệ thống an toàn của Chevrolet Spark 2015 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước và 2 túi khí cạnh.



Các trang bị an toàn trên Spark LTZ 2015 được đánh giá cao so cới các đối thủ
Tùy chọn màu sắc của Spark LTZ 2015

Có nên mua Chevrolet Spark LTZ 2015?
Năm 2013, Spark nhận được 2 giải thưởng: “Top 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất” – Tại Bắc Mỹ và “Chi phí sở hữu thông minh” – Tại Mỹ. Hàng loạt giải thưởng khác cũng được trao cho chiếc Hatchback mini này cho các năm trước đó.
Tại thị trường Việt Nam, Spark LTZ 2015 được lắp ráp theo dạng CKD (nghĩa là xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu). Cũng có một số doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu Spark nguyên chiếc từ Hàn Quốc.
Với trọng lượng nhỉnh hơn khiến cho Chevrolet Spark vận hành đầm và chắc chắn hơn một số xe cùng phân khúc như KIA Morning. Khoảng sáng gầm cao hơn cũng khiến Spark có lợi thế hơn khi đi qua những cung đường ghồ ghề.
giá xe chevrolet cruze
Giá bán chỉ 360 triệu đồng, Spark LTZ 2015 đang có lợi thế cạnh rất lớn so với các đối thủ như Morning, i10. Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu Chevrolet đến từ Mỹ nhưng người tiêu dùng Việt Nam còn khá e dè với hãng xe này, một số người cũng cho rằng Chevrolet ở Việt Nam là “hồn Mỹ, xác Hàn”, đặc biệt là khi họ tiếp quản hãng Daewoo của Hàn Quốc.
Một điều cũng đáng lưu ý là dịch vụ hậu mãi của Chevrolet chưa phủ rộng khắp nơi như Kia hay Hyundai, chất lượng dịch vụ cũng bị nhiều người phàn nàn, đây là một điểm trừ của GM Việt Nam. Động cơ không có nhiều sức mạnh, cộng với xác xe nặng đã góp phần làm Spark bị “hụt hơi” khi vận hành đường dài, chở nặng hoặc đèo dốc cao.
Với giá bán tốt nhất phân khúc, thiết kế trẻ trung cùng trang bị an toàn tốt, Spark phù hợp với khách hàng đang sinh sống tại các đô thị lớn có mật độ giao thông dày đặc, những người trẻ tuổi, gia đình ít người, đưa đón con đi học và phù hợp với những ai lần đầu mua xe với ngân sách hạn hẹp.
Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe mini có dung tích động cơ lớn hơn, phong cách thiết kế “chững chạc” hơn cùng nhu cầu vận hành đèo dốc hoặc đi đường trường xa hơn một chút thì Hyundai Grand i10 hoặc KIA Morning sẽ là lựa chọn phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét