Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

mini suv ford phiên bản mới được nâng cấp

Xe ô tô Ford Ecosport

 

Kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2014, xe ô tô Ford Ecosport đã dần khẳng định mình trong thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Với mức giá bán thích hợp cùng với những tiện ích mà xe ô tô Ford Ecosport  mang lại như xe gầm cao giúp bạn dễ dàng vượt qua những ngày mưa lớn gây ngập úng trong tỉnh thành, hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium) giống Chevrolet Captiva 2016 an toàn vượt trội khi bạn chuyển di trên cao tốc hoặc những đường đèo hiểm nguy. trước hết chúng ta cùng đánh giá ngoại thất của chiếc xe Ford Ecosport này:

tong the xe-ford ecosport
Ưu điểm ngoại thất xe ô tô Ford Ecosport

Xe ô tô Ford Ecosport: cao ráo thích hợp với các cung đường tại Việt Nam

Ford Ecosport được thiết kế với khung gầm rất chắc chắn đúng phong cách Mỹ, cùng với đó chiếc mini SUV này có khoảng sáng gầm xe lên đến 200(mm) và khoang máy được đặt lên cao giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường ngập nước lên tới 0,55(m) mà không sợ nước lọt vào động cơ nên rất phù hợp cho những đô thị vào mùa mưa gây úng ngập.

Theo đánh giá của chúng tôi, điều kiện đường xá tại Việt Nam rất thích hợp dành cho phân khúc những chiếc xe gầm cao như SUV so với những dòng xe khác như hatchback ( chevrolet spark van duo, spark, KIA Morning,…), sedan… Khoảng sáng gầm xe và bánh xe của những chiếc SUV thường lớn hơn nên góc thoát cũng được mở mang hơn, giúp chiếc xe vượt qua được những ổ trâu, ổ gà một cách dễ dàng và êm ái so với những dòng xe nhỏ khác. Bên cạnh đó, với vị trí ngồi cao là một ưu thế của xe ô tô Ford Ecosport giúp bạn dễ dàng quan sát cung đường, thêm nữa là giúp bạn không bị loá mắt khi những chiếc đèn pha của xe đối diện rọi vào.

Đầu xe thiết kế mang hình lục giác mạnh mẽ được mạ viền crôm trải qua. Hệ thống đèn trước sử dụng công nghệ Halogen, đặc biệt khi chúng ta bấm nút mở khoá xe thì đèn viền led sẽ sáng lên rất đẹp. Phần nắp ca pô được thiết kế với những đường gần chạy dọc mang lại ưu thế về khí động học cho Ecosport, giúp chiếc xe có chỉ số cản gió thấp. Theo Ford ban bố thì khi chuyển di với véc tơ vận tốc tức thời 130km/h thì xe không có hiện tượng gió rít 2 bên thân xe.

he thong gia tri xe ford ecosport
Xe ô tô Ford Ecosport được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, hơi đáng tiếc chúng ta vẫn phải gập bằng tay. Tuy nhiên gương gập điện chúng ta cũng có thể dễ dàng độ mà không tốn uổng không quá cao. Đuôi xe trội với chiếc bánh sơ cua lớn khiến chúng ta dễ dàng nhận ra đây là chiếc SUV. Ecosport được trang bị đèn phanh trên cao.

Cản sau xe ô tô Ford Ecosport được trang bị 4 mắt cảnh báo lùi, 1 đèn sương móc màu đỏ bên trái và 1 đèn phản quang màu trắng bên phải. Điểm đặc biệt là nhìn sơ qua bên ngoài thì chúng ta không thấy được ông pô vì Ford đã giấu kĩ vào bên trong. Tay nắm mở cốp cũng được Ford giấu khéo léo# vào cụm đèn hậu bên phải, muốn mở cửa cốp chúng ta chỉ cần ấn vào nút đen nhỏ trên tay nắm cửa. Khoang hành lý bên trong thừa sức chứa đồ cho một gia đình 4-5 người trong những chuyến đi ngắn ngày.

Nội thất xe ô tô Ford Ecosport đơn giản tinh tế, không gian tốt

Thiết kế nội thất đương đại của xe ô tô Ford Ecosport hạp với vẻ ngoài khoẻ khoắn và nhiều góc cạnh. Nhìn chung chất lượng hoàn thiện của xe Ecosport khá tốt, mọi thứ đều mang lại cảm giác chắn chắn. Mang lại cảm giác lái thể thao là những gì chúng ta sẽ cảm nhận được ở vị trí người lái với bộ ghế giả da Torino viền chỉ đỏ ôm sát lưng, vô lăng cầm vừa tay và bảng đồng hồ thiết kế đẹp. Bảng đồng hồ tốc độ có thêm một ô hiển thị đa thông báo như: nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, cảnh báo tốc độ tối đa trên đường.

Không gian xe ô tô Ford Ecosport cũng khá thoải mái cho ngưởi dùng, khoảng cách giữa ghế trước và sau cũng thoải mái khi ngồi. Ecosport được trang bị thêm một thanh gạt tì tay cho người lái, điều này sẽ giúp tay người lái có điểm tựa thư giãn trong những chuyến đi xa.

Trang thiết bị an toàn xe ô tô Ford Ecosport: đầy đủ cho một chiếc xe đa dụng

Với chiến lược ONE FORD toàn cầu, Ford là hãng mang đến thị trường Việt Nam những chiếc xe với đầy đủ những option hay "đồ chơi" không thua những chiếc xe ở thị trường nước ngoài. Ít có chiếc xe phổ quát dưới 700 triệu trên thị trường có được hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP (Electronic Stability Program), 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin tiêu khiển của Microsoft trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn. Đó là chưa kể đến các tính năng bật tắt máy bằng nút bấm, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả sửa sổ trời có mặt trên phiên bản cao cấp nhất Titanium.

la zang moi xe ford ecosport
Hệ thống giải trí âm thanh hàng hiệu xe ô tô Ford Ecosport

tất tật hẹ thống tiêu khiển của xe Ecosport đều được trang bị hệ thống SYNC độc quyền của Microsoft với hệ thống loa 6 loa. Bên cạnh đó chúng ta có thể kết nối điện thoại qua bluetooth và sử dụng tính năng thoại rảnh tay hay ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển một số chức năng trong hệ thống Sync.

ngoại giả chúng ta cũng có thể chơi nhạc với đầu CD 1 đĩa, radio, Aux hay qua kết nối USB. Trong menu hệ thống chúng ta có thể bật tắt tính năng kiểm soát lực kéo Traction Control (cách gọi khác của hệ thống ESP) hoặc chỉnh tham số âm thanh.

Động cơ và hộp số xe ô tô Ford EcoSport tại Việt Nam vẫn dùng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 1,5l Duratec Ti-VCT. Động cơ này cho công suất tối đa là 108 sức ngựa ở vòng tua 6.300 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 140 Nm ở vòng tua 4.400 vòng/phút. Động cơ 1,5l này khá hà tằn hà tiện nhiên liệu với ban bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,5 lít/100 km.

Xe ô tô EcoSport hiện nay vẫn hướng dẫn động 2 bánh trước, và khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Powershift 6 cấp giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h. Hộp số mới giúp thời gian trả số của xe ô tô Ford EcoSport nhanh hơn, khi đang chuyển di ở tốc độ 80 km/h với số 6 mà muốn vượt xe khác chỉ cần đạp hết chân ga là ngay tức khắc hộp số chuyển thẳng về số 3 và cho gia tốc tốt hơn. Ưu điểm của hộp số ly hợp kép là có 2 dãy số chẵn lẻ biệt lập nên nhảy cấp số nhanh hơn hộp số tự động thường ngày phải chuyển từng cấp, từng cấp một.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét