Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

VIỆC CẦN LÀM NGAY SAU KHI Ô TÔ BỊ DẦM MƯA ĐỂ TRÁNH HỎNG HÓC

Việc chiếc ô tô của bạn liên tục bị dầm mưa, phải tiếp xúc trực tiếp với các loại nước bẩn và bùn đất khiến nhiều bộ phận của xe trở nên rỉ sét nhanh hỏng hơn. Nếu không thể thay thế hay bảo dưỡng kịp thời thì bạn sẽ gặp phải khá nhiều rắc rối khi điều khiển xe. giá xe chevrolet cruze Dưới đây là 3 lưu ý cho bạn cần phải làm ngay sau khi ô tô bị dầm mưa.


2. Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

Dây cu-roa kéo tải của xe là bộ phận được đặt ở trị trí khá thấp, trong khi đó khoang động cơ của xe lại không kín hoàn toàn . Bùn, đất và nước bẩn bám vào xe rất dễ gây ra hiện tượng trượt đai nguy hiểm. Ngoài những tiếng rít gây khó chịu, đai trượt còn khiến cho xe của bạn nhanh hỏng hơn . Nếu bộ phận này bị trượt nhiều thì có thể sẽ không đủ tạo ra sức kéo máy nén điều hòa , trợ lực lái hoặc là máy phát điện sẽ dẫn tới những trục trặc khó kiểm soát khác.
Người dùng xe có thể dùng mắt thường để kiểm tra các bộ phận hay chi tiết của xe. Nếu phát hiện bộ phận dây cu – roa có nước hoặc là bị dính bùn, đất ,.. chevrolet spark duo bạn nên dùng khăn để lau sạch cả bộ phận dây đai và bánh đai tránh hiện tượng trượt đại.
Lưu ý : công việc kiểm tra và vệ sinh xe chỉ nên thực hiện khi bộ phận máy và động cơ đã nguội.
Kiểm tra hệ lại thống dây cu-roa là việc cần làm ngay sau khi ô tô đi dầm mưa.

3. Bảo dưỡng hệ thống phanh xe khi bị ngập nước

Cơ cấu phanh xe và mai-ơ của các bánh xe là những bộ phận có cấu tạo dễ bị “tổn thương” nhất sau khi đi mưa hay là ngâm nước. Bởi chúng được đặt ở vị trí khá thấp nên bùn đất và nước có thể dễ dàng xâm nhập. Đối với những chiếc xe phải thường xuyên di chuyển, vấn đề này sẽ không thực sự gây nguy hiểm. Bởi trong quá trình di chuyển bộ phận này được gió lùa liên tục cộng với hơi nóng tỏa ra dưới gầm sẽ làm nước mưa nhanh chóng bốc hơi vì thế khả năng bị ô-xi hóa cho bộ phận này được giảm nhiều.
Với những chiếc xe ít sử dụng hơn thì vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng khi mỗi lần đi mưa. Nước mưa sẽ ngấm vào các chi tiết gây ra phản ứng ô-xi hóa , làm ăn mòn các chi tiết như phanh và mai-ơ và gây ra sự gỉ sét. Hiện tượng điển hình cho sự cố này là hiện tượng kẹt cứng phanh tay do để quá lâu ngày không vệ sinh sau khi đi mưa. Một hiện tượng khác đó là phanh nhả chậm , đại lí chevrolet tại hà nội nguyên nhân là do khớp di động của yên phanh bị han gỉ do nước mưa gây bào mòn oxi hóa.
Hãy kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh xe liên tục để quá trình tham gia giao thông được an toàn.
Trên đây là 3 việc bạn cần phải làm ngay sau khi ô tô của bạn bị dầm mưa mà mỗi người điều khiển phương tiện ô tô cần biết. Hãy thực hiện ngay sau mỗi lần xe lội nước để chiếc xe luôn là người bạn đường đáng tin cậy .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét