Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Thời trang peplum – sống dậy nét thời trang cổ điển.

Cái tên váy, áo Peplum đã trở nên thân thuộc với cô nàng công sở nói riêng và các tín đồ thời trang nói chung ngay từ khi ra đời.


Peplum là từ ngữ chuyên môn của giới thời trang, xuất phát từ từ Peplos - theo tiếng Hy Lạp, nghĩa là trang phục của phụ nữ Hy Lạp từ năm thứ 300 trở lại. Loại trang phục này được làm từ một mảnh vải rộng quấn quanh thân, với một chiếc đai lưng quấn quanh vùng eo, làm xòe rộng cho phần diềm vải phía dưới. Hình ảnh của những chiếc váy peplos này có thể nhìn thấy ở trang phục của nữ thần Athena.

Thời trang Peplum xuất phát từ trang phục của nữ thần Athena

Thời trang Peplum, sau một thời gian dài tưởng như ngủ yên trong quên lãng thì trong vài năm trở lại đây, nó đột nhiên sống dậy và tạo nên cơn sóng trào lưu mạnh không kém những ngày mới ra đời. Những chiếc váy, áo được thiết kế xòe rộng ở phần eo, giúp vòng 2 trở nên nhỏ nhắn hơn, đồng thời, tạo cảm giác đẫy đà ở vòng 3 đã xuất hiện từ lâu. Ưu điểm tuyệt vời của phong cách peplum là khả năng giấu nhược điểm và tôn dáng hoàn hảo. Đường chít eo giúp tạo ra đường cong, còn phần vạt peplum giúp che vòng bụng có phần đẫy đà và dáng cho đường lượn hông, giúp bạn ăn gian chiều cao.

Hoa Hậu Diễm Hương là một trong những sao Việt chuộng peplum

Kiểu thời trang này dễ thấy ở nhiều thể loại, từ áo sơ mi, áo khoác, váy liền đến chân váy, thậm chí là có trong cả dáng áo vest nam với phần đuôi áo hơi xòe rộng. Đó cũng là lý do đàn ông cả xưa và nay vẫn có nhiều người không thích phái đẹp diện kiểu thời trang này. Nhưng đó là chuyện của họ. Vì chị em phụ nữ sinh ra đã có đặc quyền là được tự do chọn lựa quần áo yêu chính để làm điệu cho chính mình.

Jennifer Lawrence quyến rũ và nổi bật với đầm peplum trên thảm đỏ

Nắm bắt được điều đó, những thương hiệu nổi tiếng như Coco Chanel, thi nhau đưa ra các thiết kế peplum trong bộ sưu tập quần áo nữ để chiều lòng một nửa thế giới. Đồng thời cách tân trong tạo form dáng, làm dung hòa thời trang xưa và nay và lấy lòng được phái đẹp đồng thời hạn chế được ánh nhìn không mấy thiện cảm cảm phái mạnh dành cho loại trang phục này.

BST peplum thu đông của thương hiệu nổi tiếng Christian Dior

Ở nhiều loại trang phục khác nhau, từ những trang phục văn phòng đứng đắn, những bộ cánh hàng hiệu xúng xính dành cho các sự kiện lớn, đến những chiếc váy trắng tinh khôi dành cho ngày trọng đại của các cô gái, peplum luôn có mặt.

Thời trang peplum xuất hiện trong thiết kế váy cưới.

Nó sánh vai bên cạnh những xu hướng nổi không kém như vintage, retro... nhưng vẫn tạo được lối đi riêng và phong cách riêng rất dễ nhớ mỗi khi nhìn thấy hoặc nhắc đến.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét