Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

5 bước bảo vệ ô tô trong mùa mưa

Hầu hết những người cầm lái đều biết các lệ luật khi tài xế trong mùa mưa như bật đèn xe, chạy chậm lại, giữ khoảng cách an toàn với xe khác - nhưng bạn có biết rằng xe của bạn cũng cần sự coi sóc đặc biệt trong mùa mưa? Đó là do mưa và tài xế trong điều kiện ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận của xe theo một cách khác với trong điều kiện thông thường.

Vì mùa mưa đang tới gần và rất khó cho chúng ta đoán trước được những việc sẽ xảy ra, nên tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị cho mình tri thức cấp thiết trong việc trông nom xe trong mùa mưa. Vì lý do này, đại lý chevrolet hà nội  xin hướng dẫn một số bước cơ bản để bảo vệ xe ô tô trong mùa mưa.

1. Rửa xe

Một số người rất ít rửa xe vào mùa mưa một phần vì thời tiết, một phần vì nghĩ rằng nước mưa đã giúp rửa trôi hết bụi bẩn trên xe rồi. Nhưng sự thật là nước mưa thật sự không tốt cho ngoại thất của xe vì nó để lại một số chất hóa học có thể ăn mòn lớp sơn xe của bạn. Cách tốt nhất để làm sạch xe trong mùa mưa là vẫn tiếp lộ trình vệ sinh xe như thường ngày. Nếu bạn thật sự không có thời gian vệ sinh xe kỹ lưỡng, rửa sơ bên ngoài xe bằng nước sau khi đi mưa về sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong nước mưa.

2. Bảo trì bánh xe

Trong mùa mưa, việc giữ cho lốp xe ở trong tình trạng tốt nhất là việc vô cùng quan trọng. Trên mặt đường trơn, xe rất dễ bị trượt. Điều này có thể do độ sâu khác nhau của rảnh trên lốp xe, tốc độ xe và bề mặt đường. giá xe chevrolet cruze Để giảm thiểu nguy cơ này, ngay rà soát lốp xe của bạn để đảm rãnh trên lốp xe đủ sâu để lái xe an toàn. Nếu lốp xe bị mòn, phải thay lốp tức thì.

 3. rà cần gạt nước

Cần gạt nước của xe sẽ phải làm việc hết công suất trong mùa mưa, do đó bạn nên soát thẳng tình trạng của cần gạt nước và lượng nước rửa kính. ngoại giả, tiếng động của cần gạt nước cũng cần sự chú ý đặc biệt. Tiếng động từ cần gạt nước có thể do cần gạt đã bị hỏng và cần thay hoặc tu sửa.

 4. soát đèn pha và đèn hậu

Đèn pha và đèn hậu của xe cũng rất quan trọng vào mùa mưa vì không chỉ để chiếu sáng, đèn xe còn giúp những dụng cụ lưu thông khác định vị được xe của bạn khi trời tối. Để tài xế an toàn trong mùa mưa, giá xe chevrolet captiva  bạn phải bảo đảm rằng đèn pha và đèn hậu của xe luôn hoạt động tốt. Trong thời tiết ẩm thấp, đèn xe có thể hơi mờ do nhiệt độ khác nhau giữa bên ngoài và bên trong xe. Một mẹo sửa đơn giản là bật đèn xe lên và đèn sẽ dần dần bớt mờ hơn.

 5. Sử dụng phụ kiện phù hợp

Vào mùa mưa, nội thất của xe không tránh khỏi việc bị vấy bẩn đặc biệt là sàn xe. bởi vậy, để bảo vệ nội thất xe một cách tốt nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn những phụ kiện như ốp pedal, thảm lót sàn cao su,… cho xe của mình trong mùa mưa.

 hiện giờ thì bạn đã biết thêm về các bộ phận dễ bị ảnh hưởng của xe hơi trong mùa mưa và những cách để khắc phục chúng rồi đấy. Những cách này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời kì và tiền bạc trong việc bản quản xe hơi mà còn giúp bạn và hành khách cảm thấy an toàn hơn trong mùa mưa.

Trên đây là một số phương pháp giúp bảo vệ xe ô tô trong mùa mưa. Nếu bạn muốn biết thêm các thông báo về ô tô, hãy truy cập vào website của đại lý Chevrolet Thăng Long tại Hà Nội nhé.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét