Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

xe colorado [tăng trưởng mạnhđột phá về doanh số

chevrolet cruze 2016 Sự tăng vượt bật của phân khúc bán tải trong năm 2015 đến 100%Năm 2015, người Việt vẫn mua nhiều sedan nhất, tuy nhiên, phân khúc bán tải đang tạo ra sự đột biến rõ rệt với kết quả bán hàng tăng vọt gần 100% so với năm trước, đạt 16.741 xe, chỉ còn xếp sau sedan và SUV. Việc Ford Ranger trong 2 tháng liên tục tiếm ngôi xe bán chạy nhất VAMA của Toyota Vios cũng cho thấy sức hút của xe bán tải tại Việt Nam trong năm qua.
 



 

Với đặc điểm địa lý nhiều vùng cao, miền Bắc tiếp tục dẫn đầu về thị phần với khoảng 50%, đạt 8.884 chiếc. Xếp sau là miền Nam (5.601 chiếc) và miền Trung (2.256 chiếc).

Xem chi tiết bán tải Colorado tại Chevrolet Newway

Song, thiên hướng mua bán tải theo vùng miền không thể áp dụng lên hết vơ 7 cái tên được liệt kê trong thưa của VAMA, gồm: Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, xe colorado và Premio. Cụ thể hơn, Premio, Colorado, D-Max - những mẫu xe nằm top dưới khi xét lượng tiêu thụ - đang “được lòng” khách hàng phía Nam hơn. Trong khi đó, 4 cái tên còn lại đều chứng kiến kết quả bán hàng sáng hơn ở miền Bắc.Xét về lượng tiêu thụ từng mẫu xe, thứ tự không có gì đổi thay so với năm 2014 nhưng khoảng cách hiện tại đang cho thấy những khuynh hướng dịch chuyển phía người tiêu dùng. Ford Ranger chứng tỏ sự thống trị với 8.685 xe. Điều đó có nghĩa, cứ 2 xe bán tải bán ra thì có 1 chiếc Ranger. Kết quả này bỏ xa (gấp đôi) số lượng xe của mẫu bán nhiều thứ hai trên thị trường là Mazda BT-50 (4.328 xe) và gấp hơn 4 lần mẫu đứng thứ ba là Toyota Hilux (1.597 xe).Điều đáng chú ý ở top 3 là sự “đi ngang” của Toyota Hilux. Đây cũng là mẫu bán tải độc nhất tăng trưởng không đáng kể so với năm trước (tăng 28 xe). 6 mẫu còn lại đều đạt kết quả gấp đôi hoặc gấp ba năm 2014. Điều đó không làm Hilux mất đi vị trí thứ 3 nhưng đã để top 2 bỏ lại khá xa và cái tên tụt lại trong năm 2014 đã đuổi rất gần là Mitsubishi Triton với 931 chiếc.



 

Với top dưới, tuy vẫn là một trong những mẫu xe “ế” nhất thị trường nhưng có thể thấy Colorado đã khởi sắc hơn khi tăng gấp ba lượng tiêu thụ so với năm trước. Sự chống chèo của giám đốc điều hành mới cùng sự đổi thay về mặt hình ảnh, dịch vụ đang dần đẩy mạnh sự hiện diện của Colorado nói riêng và các mẫu xe của GM Việt Nam nói chung.

Tổng quan có thể thấy phân khúc bán tải trong năm 2015 tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ đúng như dự đoán. chevrolet captiva Bên cạnh nhiều lợi thế như phí trước bạ thấp, giá bán cạnh tranh cùng mục đích dùng đa dạng hay nguyên tố “mua xe chạy thuế” góp phần đẩy mạnh lượng tiêu thụ thì sự lột xác của loạt xe bán tải trong năm qua cũng lý giải cho con sốt này. Ford Ranger được nâng cấp với nhiều tiện ích hơn. Hilux, Triton, Colorado cùng bước sang đời hoàn toàn mới với diện mạo và nâng cấp gần hơn rất nhiều so với một chiếc xe du lịch - điều đang góp phần đẩy khách hàng tới phân khúc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét