Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Ford Everest cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado

Ford Everest cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado

Ford Everest 2016 hoàn toàn mới với thiết kế khung gầm chắc chắn, động cơ mạnh mẽ và cũng như khả năng vận hành linh hoạt trên cả đường nhựa và off-road sẽ hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng đô trong phân khúc SUV 7 chỗ. Thự tế, thì Ford tự tin về mẫu xe này đến mức họ xem Toyota Land Cruiser Prado mới là đối thủ trực tiếp của Everest. Dự kiến xe Ford Everest 2016 sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2015 (28/10 – 01/11/2015).
1
2
Tương tự như mẫu bán tải Ford Ranger thế hệ hiện nay, Everest 2016 cũng là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Melbourne, Úc. Và theo giám đốc truyền thông của Ford Australia, Wes Sherwood, thì mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Prado, thậm chí vượt trội mẫu xe Nhật về nhiều mặt.
Tùy theo từng thị trường, Ford Everest sẽ cung cấp hai lựa chọn động cơ Diesel:
  • Động cơ 5 xy-lanh 3.2L có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm
  • Động cơ I4 2.2L có công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm.
Động cơ 5 xy-lanh 3.2L đã được sử dụng rộng rãi và được đánh giá rất cao. Nó có các thông số tốt hơn đáng kể so với động cơ 2.8L của Toyota Land Cruiser Prado 2016 với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Nhờ đó Everest có sức kéo đến 3 tấn, so với 2,5 tấn của Prado.
Với thiết kế khung gầm rời hình chữ H, hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh, hộp số phụ chủ động với khả năng tự phân phối lực kéo giữa 2 trục bánh, hệ thống tùy chỉnh vận hành theo địa hình, khoảng sáng gầm xe 225 mm và khả năng lội nước lên đến 800 mm, Everest có thể đương đầu với nhiều loại địa hình khắc nghiệt.

Với thiết kế khung gầm cứng cáp, khoảng sáng gầm xe cao và động cơ mạnh mẽ, Ford Everest mới có thể chinh phục mọi địa hình
Hệ thống quản lý địa hình cung cấp 4 chế độ vận hành: bình thường, sỏi-tuyết-cỏ, cát và đá. Mỗi chế độ sẽ có vị trí bướm ga, cấp số, điều khiển hệ thống dẫn động bốn bánh và lực kéo khác nhau. Ngoài ra, hộp số phụ có thể được khóa ở vị trí cầu chậm giúp tăng cường tối đa lực kéo khi cần thiết.
Xe cung cấp bốn chế độ vận hành: thông thường, sỏi-tuyết-cỏ, cát và đá
Phía trong nội thất, xe được trang bị hệ thống SYNC 2 có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc thông qua màn hình cảm ứng 8 inch. Ngoài ra, còn có hệ thống âm thanh 10 loa với loa siêu trầm tích hợp.
Bên cạnh đó, Ford Everest mới cũng là một chiếc SUV được trang bị khá nhiều tính năng an toàn như: kiểm soát tốc độ khi vào cua, hệ thống quan sát điểm mù (BLIS) với đèn cảnh báo giao thông, kiểm soát độ ổn định thân xe, hỗ trợ đỗ xe chủ động… Hơn nữa, chiếc xe này còn trang bị công nghệ chống ồn chủ động với việc làm kín cabin và sử dụng vật liệu hấp thụ âm thanh tối ưu, Ford Everest mới sẽ là một trong những chiếc xe êm ái nhất trong phân khúc.
  
Nội thất trẻ trung, sang trọng, hài hòa và trang bị nhiều tiện ích cùng các tính năng an toàn
Về phần mình, tất nhiên Toyota hoàn toàn không đồng ý với nhận định trên của Ford. Theo ông Tony Cramb, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Toyota Australia, thì Everest là đối thủ xứng tầm với Toyota Fortuner 2016 hơn là Prado. Chúng ta có lẽ phải đợi cho đến khi Ford Everest 2016 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam để biết mẫu xe này có xứng đáng là đối thủ trực tiếp của Toyota Prado hay không. Tại Việt Nam, Prado phiên bản cũ đang được phân phối với mức giá 2,065 tỷ đồng.

Xem thêm

Đánh giá Ford Everest 2016 – dự kiến sẽ được ra mắt tại Vietnam Motor Show 2015

Hình ảnh về Ford Everest mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét