Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Ford Focus sở hữu công nghệ mới có trên các dòng xe sang

Ford Focus sở hữu công nghệ mới có trên các dòng xe sang
Ford Focus mới hoàn toàn với thiết kế mạnh mẽ hơn, tinh tế và năng động hơn và với cùng hàng loạt các công nghệ tiên tiến chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, sẽ là “con bài” cứng để đánh dấu một cột mốc hoàn thiện hơn cho dòng sản phẩm toàn cầu này và mang đến sự phấn khích cho khách hàng tại Châu Á Thái Bình Dương.
Về ngoại thất, Focus sở hữu những đường nét thiết kế mới, trau chuốt và hiện đại với diện mạo khỏe khoắn và tinh tế hơn hẳn so với phiên bản hiện tại. 
Với hình dáng được nhấn mạnh ở sự bề thế, rộng rãi và hơi hạ trọng tâm xuống một chút, kết hợp cùng nắp ca-pô căng vồng duyên dáng gắn kết với mặt lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng của Ford, Focus mới trông mạnh mẽ và cơ bắp hơn trên đường.
Cụm đèn trước mảnh dẻ nhưng nổi bật, kết nối các đường nét rõ ràng, chuốt dọc của thân xe, được nâng lên ở cửa sổ sau, đèn sương mù được kéo dài và có hình thang ngược càng làm cho phía trước xe thêm mạnh mẽ. 
Thiết kế phía đuôi xe rất quyết liệt, cửa sau với các bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại, cụm đèn hậu mỏng hơn và cánh lướt gió sau thiết kế căng vồng để tăng tính khí động học.
Thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao được kết hợp với khoang nội thất hiện đại mới.
Bảng điều khiển trung tâm được tái thiết kế cùng việc tổ chức lại các nút bấm giúp tạo ra một phong cách trưởng thành và người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi tính năng của xe.
Nội thất được tối giản giúp tăng không gian cho khá nhiều các chỗ để đồ mới rất thuận tiện khi lái xe. Sự thay đổi ở khu vực điều khiển trung tâm giúp đựng được thêm nhiều cốc hay chai lọ, hay đơn giản có thể để đồng thời một chai nước 1 lít và một cốc 400 ml.
Đặc biệt, Focus mới sở hữu một loạt các công nghệ đỉnh cao giúp tài xế kết nối và kiểm soát xe tốt nhất như: công nghệ kết nối tiên tiến của Ford, SYNC 2 giúp tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh.
Video Ford Focus trang bị Sync 2
Ngoài ra, điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa, dễ dàng chạm tới và điều khiển nhờ vào các góc câu lệnh được định màu khác nhau.
Focus mới còn được trang bị công nghệ Hỗ trợ đỗ xe chủ động, vốn được xây dựng từ tính năng Hỗ trợ đỗ xe song song, nay được tăng cường Hỗ trợ đỗ xe vuông góc. Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ quét các chỗ đỗ dọc theo các xe khác. Khi tìm được chỗ đỗ phù hợp, hệ thống sẽ tự điều khiển vô lăng để di chuyển được xe vào chỗ đỗ, người lái chỉ cần điều khiển việc chuyển số, chân phanh và chân ga theo các hiệu lệnh trên màn hình.
Tính năng Hỗ trợ đỗ xe vuông góc sử dụng thêm hai cảm biến siêu âm mới ở phía sau xe mà cũng giúp kích hoạt tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ. Tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ giúp giảm căng thẳng của phần khó khăn nhất khi lùi vào một chỗ đỗ song song, hệ thống sẽ chủ động điều khiển vô lăng trong khi người lái chỉ cần điều khiển chân phanh, chân ga theo hiệu lệnh. Khi lùi ra từ một chỗ đỗ vuông góc, Hệ thống cảnh báo có xe cắt ngang sử dụng ba cảnh báo riêng biệt cho người lái khi hệ thống phát hiện ra có xe tiến lại gần hoặc từ bên trái hoặc từ bên phải hoặc trong khoảng gần hơn 40m.
Trong điều kiện lái ở đô thị với tốc độ lên đến 50 km/h, hệ thống Hỗ trợ phanh chủ động được cải tiến có thể giúp giảm thiểu các va chạm khi ở tốc độ thấp. Sử dụng cảm biến gắn trên kính lái để phát hiện các xe đứng yên, hoặc di chuyển chậm hoặc phanh bất ngờ ở phía trước, hệ thống sẽ chủ động chuẩn bị lực phanh nếu xe của bạn tiến đến xe phía trước quá nhanh. Nếu lái xe không có phản ứng gì, hệ thống sẽ giảm vòng tua máy và tự động phanh để giảm thiểu va chạm.
Focus mới còn cho phép các chủ xe khuyến khích lái xe an toàn ngay cả khi họ không chủ động cầm lái với công nghệ Ford MyKey. Chủ xe có thể lập trình một chìa khóa dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hay thậm chí không bật được hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn. 
Ford Focus trang bị công nghệ “Auto Start – Stop” – tuy nhiên khi về tới Việt Nam Focus mới sẽ bị loại bỏ tính năng này.
Ngoài những công nghệ dường như chỉ được tìm thấy ở những mẫu xe hạng sang, Focus mới còn được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW (tương đương 177 mã lực) với mô men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.
Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Động cơ EcoBoost 1.5L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp mới tạo nên tính hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu cao. Nút điều khiển chuyển số trên vô lăng giúp người lái không cần phải rời tay khỏi vô lăng mà vẫn cảm nhận được tính năng lái thể thao của xe.
Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW (125 mã lực) ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Hãng xe tới từ Mỹ cũng không quên giới thiệu một công nghệ lần đầu tiên có trong ngành là tính năng Ổn định chuyển tiếp tăng cường (ETS – Enhanced Transitional Stability) giúp kiểm soát tốc độ của xe và phản xạ lái của tài xế để dự đoán khả năng mất kiểm soát có thể xảy ra. Khi hệ thống phát hiện sự mất kiểm soát có thể xảy ra, nó sẽ tự kích hoạt Hệ thống Ổn định điện tử để giảm lực động cơ và áp dụng lực phanh lên từng bánh xe để giữ xe ổn định trên đường.
Dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm, được biết Ford Focus mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford Việt Nam tại Hải Dương và được trang bị nhiều tính năng hơn so với các thị trường trong khu vực, nhưng chiếc xe sẽ bị loại bỏ cửa sổ trời và chức năng tự động ngắt máy khi dừng đỗ. Với mức giá được “hé lộ” sẽ rất cạnh tranh, Focus mới khi ra mắt sẽ trở thành một đối thủ cực kỳ đáng gờm trong phân khúc, “đối đầu” trực tiếp với Mazda3,Toyota Altis, đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. 
Tham khảo thêm tại trang chủ : http://xeford.hanoi.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét