Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tiết kiệm nhiên liệu với EcoBoost

Sự kết hợp giữa bơm nhiên liệu trực tiếp và turbo tăng áp là chìa khoá để EcoBoost đạt mức tiêu hao nhiên liệu của một động cơ nhỏ nhưng lại có công suất của một động cơ lớn. Công nghệ điều khiển trục cam biến thiên kép (Ti-VCT) khiến cho nó trở nên hoàn hảo.
Động cơ EcoBoost có thể giảm tiêu hao nhiên liệu tới 20% và giảm lượng khí CO2 thải ra.

dong-co-ecoboost-tiet-kiem-nhien-lieu
Phun nhiên liệu trực tiếp
Từng giọt nhiên liệu sẽ được đốt triệt để do được phun với áp suất cao với một lượng chính xác vào buồng đốt của mỗi xy-lanh của động cơ. Một hệ thống điều khiển điện tử sẽ điều chỉnh thời điểm và cường độ của mỗi lần phun để phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Điều này cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và loại bỏ hiện tượng “gõ máy”, giúp xe vận hành mượt mà hơn.

dong-co-ecoboost-turbo-tang-ap
Turbo tăng áp
Turbo tăng áp sử dụng khí thải của động cơ, thứ mà sẽ bị loại bỏ ra môi trường, để đưa không khí vào động cơ với áp lực lớn hơn. Càng nhiều không khí nén trong buồng đốt, thì công suất sẽ càng lớn.
Cùng với trục cam biến thiên, turbo giúp sản sinh mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp và duy trì công suất cực đại ở dải vòng tua rộng. Điều này giúp tạo công suất tức thì khi bạn tăng tốc.
Thời điểm mở trùng của van xả và van nạp giúp cho lượng khí nạp vào buồng đốt được làm mát, giúp tạo mô-men xoắn cao đồng thời giúp turbo quay nhanh hơn và sản sinh ra công suất một cách nhanh chóng, gần như loại bỏ hiện tượng “trễ turbo”.

dong-co-ecoboost-an-toan-hon
Không cần trục cân bằng
Trục cân bằng truyền thống được sử dụng để giảm rung lắc và tạo sự êm ái hơn, nhưng lại làm tăng trọng lượng, chi phí và tiêu hao rất nhiều nhiên liệu. Vì vậy chúng tôi đã loại bỏ chi tiết này khỏi động cơ EcoBoost 1.0L. Thay vào đó, chúng tôi tạo đối trọng ở bánh đà và puli trục cơ bằng cách kết hợp giữa tính toán số học với chuyển động của pit-tông để triệt tiêu độ rung, cải thiện độ êm ái.
Hiện tại, có khoảng 125 bằng sáng chế cho động cơ EcoBoost.
 

Tham khảo các dòng xe Ford khác tại : http://xeford.hanoi.vn/

Hoặc xem thêm về xe Chevrolet tại : http://giaxechevrolet.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét