Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Ford Focus ra mắt tại Đông Nam Á và tại Việt Nam

Ford Focus ra mắt tại Đông Nam Á và tại Việt Nam
Tại triển lãm ở Indonesia International Motor Show (IIMS) 2015, hãng Ford đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2016 của chiếc xe gia đình Ford Focus.
Bản nâng cấp facelift của Ford Focus mang vẻ ngoài rất giống bản thể thao ST đã ra mắt hồi cuối năm 2014.
Nét khác biệt dễ nhận thấy nhất ở Ford Focus 2016 so với bản đang bán ở Việt Nam là mặt tản nhiệt hình thang được chuyển từ chỗ cản trước lên gần mép ca-pô hơn. Xung quanh mặt tản nhiệt được tô điểm bởi nẹp mạ cờ-rôm.
Các đèn pha cũng được điều chỉnh, chúng mỏng và thanh lịch hơn so với trước đây. Thiết kế Kinetic của Ford được vận dụng trên chiếc Focus mới khiến xe gần gũi với các bản Focus hiệu suất cao ST và RS. Khung gầm thấp và rộng hơn, cùng với đó là các đường gân dập nổi trên nắp capo xe.
Ở phía sau, đèn hậu đã được thu nhỏ lại kích thước giúp có một cái nhìn khí động học hơn khi nhìn từ phía bên. Cản sau cũng đã được sửa lại với một đường lưới nhỏ kéo dài sang hai bên, kết hợp với các gờ khuếch tán tạo vẻ thể thao.
Bên trong, Ford Focus mới có một số thay đổi, bao gồm một tay lái ba chấu mới, cần nắm phanh tay được hạ thấp, thêm hộc để đồ có nắp trượt ở trên bệ cần số.
Đặc biệt, hệ thống giải trí của Ford Focus 2016 được bổ sung bộ đầu đọc và điều khiển âm thanh của Sony với hệ thống nút bấm khác hẳn so với bản cũ.
Các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm được tinh giản đi nhiều bởi các tính năng điều khiển đều thực hiện thông qua hệ thống thông tin giải trí SYNC 2 mới hơn. Hệ thống này sử dụng một màn hình cảm ứng hiển thị 8 inch. Nâng cấp này cũng thấy ở các mẫu Mondeo, Everest và Ranger facelifted. Ưu điểm của hệ thống điều khiển bằng giọng nói đời mới là hiểu được những lệnh ngôn ngữ tự nhiên hơn so với trên SYNC cũ.
Ford Focus 2016 sẽ được tung ra 3 phiên bản ở Indonesia, gồm:
Bản tiêu chuẩn Trend, giá 403 triệu rupiah (khoảng 647 triệu VNĐ).
Bản thể thao Sport giá 441 triệu rupiah (khoảng 708 triệu VNĐ).
Bản cao cấp Titanium giá 485 triệu rupiah (khoảng 778 triệu VNĐ).
Cả 3 phiên bản của Ford Focus 2016 đều sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, nhiên liệu xăng. Động cơ này có công suất lớn nhất 180 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 240 Nm 5000 v/p. Ở phiên bản mới, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép của bản cũ đã được thay thế bằng loại tự động 6 cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét