Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật

Hệ thống hỗ trợ tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật của Ford có thể nhận biết khi xe trước dừng đột ngột và sẽ tự động phanh xe chỉ trong nháy mắt.

ford-focus-ho-tro-dung-xe-khi-gap-chuong-ngai-vat-1
ford-focus-ho-tro-dung-xe-khi-gap-chuong-ngai-vat-2

- Hệ thống hỗ trợ tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật được thiết kế để tránh va chạm với xe phía trước hoặc giảm thiểu sự va chạm bằng cách tự động phanh và giảm tốc độ, nếu cần thiết.
- Cảm biến ra-đa (Light Detection and Ranging - Dò tìm ánh sáng và khoảng cách) ở trên đầu kính chắn gió quét khu vực phía trước mũi xe để phát hiện ra những phương tiện đi chậm ở tốc độ khoảng 30km/h.




ford-focus-ho-tro-dung-xe-khi-gap-chuong-ngai-vat-3
Cảm biến có thể chụp 15 hình ảnh, kiểm soát khoảng cách với phương tiện phía trước và tính toán phương tiện đang giảm tốc hay dừng lại chỉ trong nháy mắt.
- Nếu hệ thống nhận thấy va chạm có khả năng xảy ra, phanh sẽ được chuẩn bị sẵn. - Nếu lái xe không có hành động gì để tránh cuộc va chạm, Hệ thống Hỗ trợ Tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật sẽ nhấn phanh.
- Hệ thống sẽ tự tắt nếu bạn tăng tốc hoặc đánh lái để tránh xảy ra tai nạn.



Bạn có biết?
- Ngoài các thử nghiệm chuyên môn, chúng tôi đã nhờ một nhóm lái xe tại Paris thử nghiệm hệ thống này trong 1 tuần ngoài đường phố đông đúc để đảm bảo không làm gián đoạn việc lái xe
.
- Vì ra-đa dò tìm hình ảnh phản chiếu của biển số xe và đèn hậu, nó có thể bị ảnh hưởng bởi vị trí và điều kiện thời tiết. Tất cả các xe được trang bị hệ thống hỗ trợ tự động dừng xe khi gặp chướng ngại vật đều đã qua thử nghiệm mùa đông ở Thụy Điển và thử nghiệm chịu nước.

Tham khảo các dòng xe Ford khác tại : http://xeford.hanoi.vn/
Hoặc xem thêm về xe Chevrolet tại : http://giaxechevrolet.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét